Giúp kế hoạch thực tế và khả thi hơn

Bên dưới là video hướng dẫn một trường hợp thực tế của Tlab khi áp dụng quy trình. Đến bước triển khai xây dựng kế hoạch công việc. => Các bạn hãy xem video để hiểu về tư duy trước

Rồi xem phần tóm tắt các điểm cần cải tiến sau.

Bên dưới là các lỗi cần sửa trong bản kế hoạch của Tlab ( những phần đã làm được rồi mình không nhắc lại cho đỡ mất thời gian )

  • Các section : chính là các đích đến cần phải đạt được ( nó cần rõ ràng hơn , có thể ghi vào miêu tả của section đó ). Nhưng thường ngay trong tiêu đề đã rõ ràng rồi.
  • Tự đặt câu hỏi, nếu đạt được hết các đích đến đấy thì công ty đạt mục tiêu chưa ?
  • Mỗi đích đến cần trả lời dễ dàng là đạt hay không đạt khi đến ngày. Ví dụ ngày 16 hoàn thành các công cụ chi tiết. ( nếu trong miêu tả không ghi rõ công cụ chi tiết là gì : ví dụ: 1 cái video, 1 tập tài liệu v.v. , thì khi đến ngày 16 làm sao biết mình đạt được hay chưa ) => bổ sung vào mô tả chi tiết. hoặc làm rõ trong tiêu đề.
  • Các việc con là sẽ từng hành động nhỏ , khả thi, dễ làm giúp từng bước đạt được đích đến lớn. => nhiều hành động trong này chỉ mang tính liệt kê ra, không logic với nhau, không dễ hiểu , dễ làm.

Có một comment

Bình luận